Follow

Thứ Tư, 24 tháng 9, 2014

CHỮA LÀNH BỆNH

TÌNH HÌNH BỆNH VIỆN HIỆN NAY

Theo tiến sĩ - bác sĩ Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, trung bình mỗi ngày, bệnh viện tiếp nhận hơn 4.000 bệnh nhân đến khám, điều trị nội trú cho gần 2.500 bệnh nhân. 
Trong khi đó, Bệnh viện Chợ Rẫy hiện có 55 buồng khám bệnh, với 93 bàn khám bệnh (đã tăng thêm 15 bàn so với năm 2013). Nhờ vậy mà thời gian chờ đợi của bệnh nhân cũng đã giảm xuống 1/3 so với trước.
Còn các khoa điều trị của bệnh viện đều phải kê thêm giường, băng ca để giảm thiểu tình trạng bệnh nhân nằm ghép.
Để giải quyết tình trạng quá tải cả khâu khám bệnh lẫn điều trị nội trú, Bệnh viện Chợ Rẫy đang kiến nghị Bộ Y tế cho phép xây dựng thêm cơ sở hạ tầng trong khuôn viên hiện có để tăng bàn khám bệnh và tăng giường bệnh.
Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM cũng đang đối mặt với hiện trạng quá tải không kém. Trung bình mỗi ngày, bệnh viện tiếp nhận gần 5.000 bệnh nhân đến khám. Phần lớn bệnh nhân cũng đều vượt tuyến từ các tỉnh thuộc khu vực miền Tây và Đông Nam bộ. Để đáp ứng nhu cầu khám, bệnh viện phải tổ chức tiếp nhận bệnh nhân, làm thủ tục từ 4 giờ sáng.
Bệnh viện đang ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin, bệnh án điện tử sử dụng thẻ khám bệnh có mã vạch, tăng cường đội ngũ điều dưỡng, thư ký y khoa để hỗ trợ bác sĩ trong khám chữa bệnh.
Đồng thời, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM cũng kiến nghị được xây dựng thêm cơ sở hạ tầng trong khuôn viên bệnh viện để phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân.
Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Đình Khương, Phó tổng giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam, tăng thêm giường bệnh cho các bệnh viện hiện quá tải chỉ là phương án tạm thời. Bệnh nhân vượt tuyến đang gây ra những lãng phí chi phí cho người bệnh và chi phí xã hội. Muốn giải quyết được quá tải cần có chiến lược để giữ chân người bệnh ở tuyến dưới.


                                                         Chữa lành mọi bệnh tật


Tin Mừng theo Thánh Luca 9,1-6
1 Khi ấy, Chúa Giêsu gọi mười hai Tông đồ lại, ban cho các ông sức mạnh và quyền năng trên mọi ma quỷ và được chữa lành các bệnh tật. 2 Đoạn Người sai các ông đi rao giảng nước Thiên Chúa và chữa lành bệnh nhân. 3 Người bảo các ông rằng: "Khi đi đàng, các con đừng mang gì cả, chớ mang gậy và bị, bánh và tiền, cũng đừng mặc hai áo. 4 Các con vào nhà nào, thì hãy ở lại đó, và đừng rời khỏi nơi ấy. 5 Những ai không tiếp đón các con, thì khi rời bỏ thành đó, các con hãy giũ cả bụi chân lại, để làm chứng tố cáo họ". 6 Các ông liền đi rảo khắp các làng mạc, rao giảng Tin Mừng, và chữa lành bệnh tật khắp nơi.

Lạy chúa xin chữa cho con mọi bệnh tật thân xác lẫn linh hồn, để con có sức khỏe tốt phục vụ cho tha nhân theo Thánh Ý Chúa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét