Follow

Thứ Tư, 10 tháng 9, 2014

"Phúc cho anh em là những kẻ nghèo khó"

                "Phúc cho anh em là những kẻ nghèo khó"

            Hiện có hàng ngàn tù phạm đang thụ án tù ở Trung Quốc (TQ) vì những tội họ không hề phạm. Các “diễn viên đóng thế” này sau khi mãn án có thể sống khá giả.
Ti TQ, nhng can phm được thuê tù thay dân nhà giàu phm pháp. Người ta tin hot đng la gt này đã thm thu vào cp tòa cao nht TQ, và khi người ta có nhiu tin hoc có tm nh hưởng, chuyn phm ti ca h đã có người khác gánh thay.
     Tù phạm “dự bị”
            Ti TQ, Guo Ronghui ni tiếng là mt din viên đóng thế. Gã nghin ma túy 25 tui này được phát hin b bnh phù phi nên được xét tha vì tính nhân đo, khi phi th án tù vì nhng ti vt.
Hn khai thác l hng này đ làm ăn hiu qu: hn tù thay trong 172 v án hình s khác nhau, b tuyên án tù nhiu ln (ch yếu là tàng tr vũ khí, ma túy) và tng s án tù tuyên vi Guo là hơn 48 năm, nhưng hn chưa phi tù ngày nào!
Guo tính công t 5.000 đến 7.000 bng Anh vi khách hàng, và dù nhiu k đã chy mt dép sau khi đưa cho hn mt khon tm ng, Guo đã hưởng hơn 60.000 bng (hơn 100.000 USD) cho thành tích làm dê tế thn, hoc nhn ma túy làm phn thù lao.
Năm 2007, khi b ly li khai vì vi phm lnh tha, Guo thú nhn vi công an, rng hn đã “đóng thế t hơn 10 năm.
Hi tháng 7.2012, mt tài xế xe khách không mua bo him tnh Giang Tô, có tên gi là Lý đã cán chết mt người và làm b thương mt người khác.
Trong lúc ch công an đến lp biên bn, Lý năn n mt hành khách nhn ti thay anh ta và ra hu tòa, đi li Lý “tng” s tin 15.400 bng Anh (150.000 Nhân dân t). Khi tòa thu thp các chng c, nhng điu khut tt bt đu xut hin: ch sau vài câu hi, người hành khách khai tht câu chuyn, Lý phi hu tòa và b kết án ch 1 năm 2 tháng tù.
Năm 2009 xy ra v liên quan mt cán b tnh An Huy: Ding Shuming là thm phán mt qun lái xe tc đ cao, tông chết mt người khách b hành và hai người khác b thương.
Ding thu xếp đ tài xế Zhong Ming t nhn là người gây tai nn vi công an giao thông, nhưng hai ngày sau, Ding cm thy hi hn, nhn ti và kết qu là th án 3 năm tù.
Trong mt v khác, ch mt công ty vì đã phá d trái phép mt ngôi nhà, đã thuê mt người nghèo sng cht vt trên đng đ nát tù thay ông ta, vi mc thù lao 25 bng/ngày.
Hoc giám đc mt bnh vin gây tai nn giao thông chết người, đã thuê cha ca mt nhân viên cp dưới thú ti và tù thay ông ta. Mt tng giám đc đang th án tù vì ti dàn xếp din viên đóng thế tù thay cho hai lãnh đo ca ông ta.
Hoc ông n lái xe con không có bng lái đã tông chết mt người đi xe gn máy, đã nh mt người tù thay vi giá 8.000 bng.

Lời Chúa trích theo Tin Mừng Luca (6, 20 - 26)


Ðức Giêsu ngước mắt lên nhìn các môn đệ và nói:
"Phúc cho anh em là những kẻ nghèo khó,
vì Nước Thiên Chúa là của anh em.
(21) "Phúc cho anh em là những kẻ bây giờ đang phải đói,
vì Thiên Chúa sẽ cho anh em được no lòng.
"Phúc cho anh em là những kẻ bây giờ đang phải khóc,
vì anh em sẽ được vui cười.
(22) "Phúc cho anh em khi vì Con Người mà bị nguời ta oán ghét,
khai trừ, sỉ vả và bị xoá tên hư đồ xấu xa.
(23) Ngày đó, anh em hãy vui mừng nhảy múa, vì này đây phần thưởng dành cho anh em ở trên trời thật lớn lao. Bởi lẽ các ngôn sứ cũng đã từng bị cha ông họ đối xử như thế.
Các mối hoạ
(24) "Nhưng khốn cho các ngươi là những kẻ giàu có, vì các ngươi đã được phần an ủi của mình rồi.
(25) "Khốn cho các ngươi, hỡi những kẻ bây giờ đang được no nê, vì các ngươi sẽ phải đói.
(26) "Khốn cho các ngươi khi được mọi người ca tụng, vì các ngôn sứ giả cũng đã từng được cha ông họ đối xử như thế.

Suy Niệm: Lạy Chúa, xin cho con luôn nhận biết rằng: Chúa chính là tài sản duy nhất của con, là thực phẩm nuôi sống con hàng ngày, là niềm vui cho con luôn hạnh phúc Amen.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét